เนวินเผย MotoGP มาไทยปี 2017 นี้


เนวินเผย MotoGP มาไทยปี 2017 นี้

MotoGP
MotoGP

บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เผยศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี MotoGP ว่าโอกาสจัดการแข่นขันในเมืองไทยมีค่อนข้างสูง โดยเชื่อว่าจะใช้เวลาในการเจรจากับทางผู้จัดอย่างน้อย 2 ปี ชี้ชัดเดือนมีนาคมปีหน้า จะจัดการแข่งขัน เวิร์ลซุเปอร์ไบค์ WorldSuperbike 2016 เช่นเคย

bric

สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นับเป็นสนามแข่งใหม่ล่าสุดที่ได้รับการรับรองจาก สมพันธ์รถยนต์นานาชาติ FIA เกรด 1 และถือเป็นสนามใหม่ที่รองรับการแข่งขันทั่วโลก ในปีนี้ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับโลกหลายรายการ นับตั้งแต่ เวิร์ล ซุเปอร์ไบค์, ซุเปอร์จีที, ปอร์เชา คาเรร่าคัพ เอเชีย รวมถึง เวิร์ล ทัวริ่งคาร์, ทีซีอาร์ และรายการระดับเอเชียหลายรายการ

อย่างไรก็ดี แฟนความเร็วชาวไทยต่างเรียกร้องให้สนามแข่งระดับโลกจากดินแดนที่ราบสูงของไทยนี้ ดึงการแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ซึ่งรวมถึงศึกในรายการ Moto3 Moto2 และ MotoGP เอาไว้ มาจัดการแข่งขันในเมืองไทย โดยสาเหตุหนึ่ง สนามนี้ได้มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์โดยมีนักบิดระดับโลกในรายการนี้ มาทำการเปิดตัวรถใหม่และได้ร่วมลงขับทดสอบรถในสนามมาแล้ว ได้แก่ วาเลนติโน รอสซี่ และ ฆอร์เก้ ลอร์เรนโซ รวมถึง โพล เอสพากาโร และ บาร์ดลีย์ สมิธ จากทีม ยามาฮ่า

WorldSBK BRIC
WorldSuperbike BRIC

ทางด้านนายเนวิน เผยว่า “หลังจากที่เราผระสบความสำเร็จอย่างสูงกับ เวิร์ล ซุเปอร์ไบค์ ครั้งแรกในเมืองไทย แถมนักบิดชาวไทยยังสามารถคว้าแชมป์สนามนี้ได้ในบ้านเกิด เราก็เดินหน้าจัดการแข่งขันรายการชั้นนำของโลก รวมถึงระดับเอเชีย และระดับประเทศอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งปีนี้ เวิร์ล ทัวริ่งคาร์ WTC ก็จะทำการแข่งขันที่สนามนี้อย่างแน่นอน ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ต่อเนื่องถึงต้อนเดือนพฤศจิกายน ส่วน เวิร์ล ซุเปอร์ไบค์ WorldSuperbike ก็จะจัดในเดือนมีนาคมปีหน้าเหมือนเดิม”

“สำหรับโมโตจีพี ในปี 2016 คงไม่ทัน แต่ความเป็นไปได้ที่จะถึงมาจัดที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต มีค่อนข้างสูง ซึ่งผมมองว่าอาจจะเป็นในปี 2017” นายเนวินกล่าวเพียงสั้นๆ

E-Service
ติดต่อเรา
telephone 062-467-7011
@snbbetvip